RESEARCH TỪ CHUYÊN GIA DIGITAL MARKETING - PANPAGES TRINITY
Sự bùng phát của dịch Covid-19 đã và đang gián đoạn hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp sản xuất, dịch vụ và cả các nhà bán lẻ. Tuy nhiên không phải ngành hàng nào cũng đều chịu ảnh hưởng tiêu cực trong giai đoạn này

Từ việc phân tích thị trường cung cầu và các case study thực tế của đối tác, Panpages TRINITY đã tổng hợp thống kê các ngành nghề mà người tiêu dùng có xu hướng mua và dự trữ trong mùa dịch.

TOP NGÀNH HÀNG THEO XU HƯỚNG NGƯỜI TIÊU DÙNG

NHÓM NGÀNH HÀNG VỆ SINH CÁ NHÂN VÀ GIA ĐÌNH

  • Ngành hàng Vệ sinh và diệt khuẩn: Nước rửa tay, xà phòng và các sản phẩm lau chùi nhà

  • Ngành hàng chăm sóc cơ thể: Sữa tắm, sữa dưỡng thể, chăm sóc tóc, chăm sóc da mặt

NHÓM NGÀNH HÀNG PHỤC VỤ NHU CẦU THỰC HIỆN CÁCH LY XÃ HỘI

  • Ngành hàng Thực phẩm tiện lợi và gia vị nấu ăn

  • Ngành hàng Sản phẩm bổ sung dưỡng chất, nâng cao hệ miễn dịch: Sữa bột và sữa chua uống, thực phẩm chức năng,...

  • Ngành hàng Nội thất: 
  1. Các sản phẩm trang trí, nội thất tối giản có thể tự lắp ráp hoặc thi công đơn giản 
  2. Các dụng cụ làm vườn, chăm sóc cây cối

  • Ngành hàng Thiết bị điện tử phục vụ thời gian làm việc tại nhà: máy in, máy tính, laptop, bàn phím, loa,...

  • Ngành hàng Điện gia dụng:
  1. Thiết bị đa năng: nồi chiên không dầu, máy nướng, máy xay, nồi cơm điện,....
  2. Thiết bị làm mát: máy lạnh, quạt lạnh,.. (Đối với khu vực Miền Nam)
  3. Thiết bị dọn dẹp thông minh: máy hút bụi, robot hút bụi,...

  • Dụng cụ thể dục, thể thao, luyện tập tại nhà

  • Game giải trí tại nhà: Mô hình, lắp ráp, phát triển kỹ năng cho bé,...

NHÓM NGÀNH HÀNG GIÁO DỤC

  • Các khóa học dạy online qua ứng dụng, dạy trực tuyến 1:1,...

  • Sách: Sách tự học, sách giải trí, các loại sách phát triển khả năng sáng tạo, nâng cao trí tuệ cho trẻ,...

TÌM HƯỚNG ĐI MỚI, SẢN PHẨM MỚI

DOANH NGHIỆP CẦN THAY ĐỔI CHIẾN LƯỢC BÁN HÀNG


Sự thay đổi hành vi tiêu dùng không chỉ diễn ra ở giỏ hàng mà còn ở việc lựa chọn các kênh mua sắm của người tiêu dùng. Xu hướng này dự kiến còn kéo dài, đặc biệt là sau khi chính phủ chính thức vận động cách ly đám đông, mua sắm trực tuyến tuyệt nhiên chiếm ưu thế và bùng nổ ấn tượng.


Các doanh nghiệp cần phải thay đổi các kênh triển khai bán hàng kết hợp các biện pháp đồng bộ để đạt hiệu quả tốt nhất như:

▪️ Giao hàng tận nhà

▪️ Cung cấp dịch vụ mua sắm hộ 

▪️ Tăng độ nhận diện thương hiệu trực tuyến

...


Rất nhiều doanh nghiệp đã uyển chuyển chuyển đổi mô hình kinh doanh để phục vụ nhu cầu phát sinh mùa dịch. Một số khác tận dụng cơ hội này để xây dựng hình ảnh thương hiệu.


Nhìn chung, trong NGUY vẫn luôn có CƠ, thời điểm khó khăn nhất vẫn sẽ là cơ hội cho các doanh nghiệp bùng nổ và tăng trưởng hơn nữa khi có những thay đổi đúng đắn và kịp thời.


ĐĂNG KÝ NHẬN THÊM THÔNG TIN